วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

เส้นสมอง


1. ลักษณะเส้นสมองของคนมีปัญญา
เส้นสมอง
       เส้นสมองจะเกิดควบคู่กันไปกับเส้นชีวิต เส้นสมองนี้แสดงถึงความคิด สติปัญญา บอกถึงความฉลาดมีปฏิภาณไหวพริบหรือความโง่เขลาเบาปัญญา เส้นสมองนี้มีอิทธิพลในด้านการศึกษาเล่าเรียน เพราะการศึกษาต้องใช้สมองคิดและจดจำ

        ถ้าเส้นสมองเกิดจากเส้นชีวิตราบเรียบไม่มีเกาะ ไม่มเส้นฝอยใดๆ มียุ่งเกี่ยวเลย เส้นสมองลากตรงไปกลางฝ่ามือและชัดเจนดี เจ้าของลายมือเป็นคนมีเหตุผล มีความจำดี เป็นคนช่างสังเกตและมักจดจำสิ่งต่างๆ ได้แม่นยำ ทำอะไรไม่ค่อยผิดพลาดหรือล้มเหลว
ดู
รูปซ้ายมือประกอบ
    

2. ปลายเส้นสมองถึงแค่กลางฝ่ามือ เป็นคนใจร้อน
          เส้นสมองแยกจากเส้นชีวิต ปลายเส้นสมองถึงแค่กลางฝ่ามือ คนนั้นทำอะไรไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง ตัดสินใจเอาแต่ใจตัวเอง มุทะลุดื้อรั้นไม่ฟังเหตุผลของใคร ด่วนสรุป ใจร้อน ทำอะไรจึงมักผิดพลาดหรือล้มเหลวมากกว่าประสบความสำเร็จ
ดู
รูปซ้ายมือประกอบ
    

3. จุดเริ่มเส้นสมองห่างจากเส้นชีวิต เป็นคนหัวดื้อ
          ถ้าจุดเริ่มต้นของเส้นสมองห่างจากเส้นชีวิตมาก แสดงว่าเจ้าของลายมือเป็นคนหัวแข็งหัวดื้อ เอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ไม่เชื่อฟังคำของใครง่ายๆ ชอบอิสระเกินไป จิตใจห้าวหาญ ลายมือเช่นนี้หากไม่มีเส้นอื่นช่วย เจ้าของลายมือมักเป็นนักเลงอันธพาล

         
ถ้าเส้นสมองงอคดไม่มีเส้นอื่นมาตัดมาก หรือมีเกาะมากมายบนเส้นสมองนี้ คนนั้นคิดทำอะไรมักเกิดอุปสรรคขัดข้องไปหมด ลงมือทำอะไรหากไม่มีช่วยเหลือแล้วประสบความสำเร็จได้ยากมาก ฉะนั้นหากจะทำงานชิ้นใหญ่ควรระมัดระวังในการตัดสินใจ
ดู
รูปซ้ายมือประกอบ
   

4. เส้นสมองตัดเส้นจิตใจและเส้นชีวิตห่างจากเส้นสมองเล็กน้อย เป็นคนมีปัญญา
          เส้นสมองตัดเส้นจิตใจและเส้นชีวิตห่างจากเส้นสมองเล็กน้อยท่านว่าดีมากเป็นคนมีปัญญา เฉลียวฉลาดทันคน รู้จักใช้สมองให้เกิดประโยชน์ มีปฏิภาณไหวพริบในการเอาตัวรอดเมื่อยามคับขันได้เสมอ
ดูรูปซ้ายมือประกอบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Gu