วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555

เรียนรู้ ดูลายมือจากมือจริง

เรียนรู้ ดูลายมือจากมือจริง ๆ จะดูลายมือเป็นเร็ว และเข้าใจได้ลึกกว่า
หนังสือแผนที่ชีวิต บันทึกไว้ในมือ

ตัวอย่างภาพลายมือที่ชัดเจนสามารถดูทางอินเตอร์เนทได้เสมือนดูจากลายมือจริง
ความที่ว่าชัดคือ เห็น สีแท้จริงของมือ เห็นเนินในมือว่าตรงไหนแฟบหรือนูนอย่างไร เห็นเส้นหลักและเส้นจรได้ทั้งหมด ทราบลักษณะผิวหนัง ซึ่งจากประสบการณ์จะรู้ได้ว่าเป็นมือนิ่มเหลว อ่อนนุ่มหรือแข็ง ลักษณะดังกล่าวมาทั้งหมดนี้มีผลกับการพยากรณ์ทั้งสิ้น

สมัยก่อนเมื่อ 30 ปีหนังสือ เกี่ยวกับลายมือ หรือสถานที่เรียนลายมือยังมีไม่มากนัก  แรก ๆ ผมเคยศึกษาลายมือจากตำรา เส้นนี้ เส้นนั้น ลากจากนี้ไปถึงตรงนั้น .... ดูลายมือจริง ๆ เข้าก็เกิดอาการงูเจองู =งง....ไม่มั่นใจว่าใช่หรือไม่   บางคนเส้นในมือเยอะมาก ยุ่งเหยิงไปหมด จากประสบการณ์ดังกล่าวนี้ผมจึงตั้งใจว่าจะใช้มือจริง (ภาพถ่ายจากมือจริง ๆ) มาประกอบการเรียนรู้  ผมจะพยายามเก็บภาพลายมือจากผู้ที่เข้ามาดูลายมือ(ขออนุญาตถ่ายภาพมือ) ความจริงก็เป็นประโยชน์กับเจ้าของลายมือด้วย เพราะการมาพบกันในปีหลัง ๆ ก็จะมีภาพลายมือเดิมเปรียบเทียบกับลายมือปัจจุบันว่ามีเส้นอะไรเปลี่ยนแปลง ไปบ้าง  และในกรณีผมนำภาพมือมาใช้นี้ก็ไม่มีใครรู้หรอกนะครับว่าเป็นมือใคร ใช้เพื่อจุดประสงค์ให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจจากของจริง จะได้เห็นเส้นสายจริง ๆ ที่เกิดขึ้นในมือ เส้นต่าง ๆ มันไม่สมบูรณ์เหมือนการวาดประกอบคำบรรยายตามหนังสือหรือในเวปบอร์ดต่าง ๆ ที่เห็นอยู่กันประจำ  เพราะความจริงแล้วเส้นในมือจุดที่เกิดมักจะเป็นเส้นที่หนากว่าแล้วค่อย ๆ บางลง คล้ายกับลำไผ่โคนใหญ่ปลายเรียวเล็กลง  เส้นบางเส้นจะกลับด้านกันก็เป็นได้ หากคนไม่สังเกตก็จะไม่รู้ เช่นเส้นอาทิตย์ความจริงเกิดจากตำแหน่งใดก็ได้แต่ปลายเส้นต้องไปหยุดในเนิน อาทิตย์ (ใต้นิ้วนาง) หรือมีทิศทางไปหาตำแหน่งดังกล่าว เส้นที่วิ่งเข้าไปหาอาทิตย์นี้คือเส้นที่มีอิทธิพลหรือได้รับอิทธิพลจากเนิน อาทิตย์ ทำให้เจ้าของมือมีความเฉลี่ยวฉลาดได้รับความสำเร็จทั้งเกียรติยศ ชื่อเสียง เงินทอง  แต่ในทางกลับกัน เส้นเดียวกันนี้หากปลายลากลงคือโคนเส้นอยู่ที่เนินอาทิตย์ ปลายเส้นไปทางอื่น หรือลากลง อย่างนี้ก็จะเดือดร้อน ผลจะตรงกันข้ามกับที่กล่าวมาแล้ว ส่วนจะเดือดร้อนหรือเสียหายเกี่ยวข้อง หรือเกิดจากเรื่องใด ๆ ก้ขึ้นอยู่กับว่า ปลายเส้นชี้ไปทางทิศใด  ถ้าไปทางเนินศุกร์ก็เกี่ยวกับครอบครัว ความรัก ญาติพี่น้อง  ชี้ไปทางเนินอังคารต่ำก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทบาดหมาง  หรือเสียหายบาดเจ็บ พ่ายแพ้จากการต่อสู้แข่งขัน สอบตกหรือพลาดตำแหน่งในการสอบแข่งขัน อย่างนี้เป็นต้น
  ตัวอย่างมือจริง  จาก 5 คน   เส้นตำแหน่ง 1 เส้นชีวิต  2 เส้นสมอง  3 เส้นใจ
ภาพที่ 1 ต้นแบบมือ 3 เส้นหลัก ในมือคนเรา
1. ชีวิตหมายถึงร่างกาย ชีวิต การดำเนินชีวิต 
2.สมอง  หมายถึงสมอง การใช้สมอง การตัดสินใจด้วยสติปัญญา
3.เส้นใจ หรือเรียกว่าเส้นจิตใจ หรือเส้นหัวใจก็ได้ เพราะหมายถึงหัวใจ ความคิด ความรัก
ภาพที่ 1
ภาพที่ 2 เส้น ชีวิต กับเส้นสมองเกิดรวมกันมาตั้งแต่ต้น (ง่ามมือ -นิ้วชี้กับหัวแม่มือ) ขาดความมั่นใจในตัวเองไม่กล้านำทั้งการกระทำและความคิด หรืออีกนัยหนึ่งเป็นคนไม่กล้าตัดสินใจ มีความกลัวและกังวลอยู่เสมอ  เส้นใจหรือจิตใจหยุดลงใต้เนินเสาร์ มักจะไม่ค่อยเรื่องมากใด ๆ กับหลาย ๆ เรื่องในชีวิต (อะไรก็ได้ อย่างไรก็ได้)   โดยเฉพาะเรื่องความรัก เข้าตำรารักง่่ายหน่ายเร็ว แต่จะสนใจ เป็นพิเศษเกี่ยวกับการได้มาซึ่งเงินทองเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ทางวัตถุ  นอกจากนั้นเส้นใจที่หยุดใต้แนวเสาร์หากเหมือนกันทั้งสองมือแสดงว่าเป็นคน เจ้าอารมณ์ค่อนข้างมาก คือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของความถูกต้อง  คนที่อยู่ด้วยหรือคนใกล้ชิดเช่นคนรัก คนในครอบครัว คนภายใต้การปกครองมักจะไม่มีความสุขเท่าที่ควร
 
ภาพที่ 2
ภาพที่ 3 เส้นสมองกับเส้นชีวิตเกิดแยกกันพอประมาณ (ตัดสินใจเด็ดขาด มั่นใจในตัวเอง) ประกอบกับเส้นชีวิต และเส้นจิตใจ ก็ยาวสวย ไม่มีตำหนิใด ๆ  เนินในมือก็พอเหมาะไม่นูนเกินไปและไม่แฟบบาง  มือแบบนี้แม้จะไม่มีเส้นวาสนาในมือเลยก็ประสบผลสำเร็จในชีวิตได้ตามต้องการ  เพราะสุขภาพดี(เส้นชีวิตดี) สมองดี(เส้นสมองยาวสวยงาม ไม่โค้งต่ำเกินไป) จิตใจดี มีพลัง (เส้นใจยาวสวย ไม่แตก ไม่ลงร่อง)
ภาพที่ 3
  ภาพที่ 4  มีเส้นสอง เส้นคือเส้นสมองกับเส้นชีวิต  เส้นใจไม่มี (ความจริงสมองรวมกับใจเป็นเส้นเดียวกัน) มุ่งมั่น จริงจัง มีความเชื่อมั่นหรือมั่นใจในความคิดความเชื่อของตัวเองเป็นพิเศษ  คนที่มีเส้นลายมือแบบนี้สมัยก่อนเรียกว่าคนลายมือขาด ทางฝรั่งเขาเรียก simian  line  คนที่มีลายมือแบบนี้มักจะมีจุดพลิกผันให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องความ เชื่อ ความศรัทธา ในเรื่องศาสนาหรือลัทธิอย่างหนึ่งอย่างใดในขั้นลึกกว่าคนทั่วไปจะเข้าถึง   หากสังเกตสักหน่อยจะเห็นเส้นวาสนาเกิดจากเนินจันทร์วิ่งไปถึงเนินเสาร์ และเลยไปลงร่องนิ้วไปพอสมควร  เส้นวาสนาแบบนี้ก็อันตรายหากเจ้าของมือไม่ได้เกิดในครอบครัวที่ดี มีแบบอย่างที่ดีแล้วก็จะเป็นอันตรายมาก  เป็นลายมือหนึ่งที่น่าศึกษาและเรียนรู้
ภาพที่ 4
ภาพที่ 5 เส้นชีวิตเกิดร่วมกับเส้นสมอง เส้นชีวิตสั้นหยุดลงทั้งสองมือ (ละเอียดรอบคอบ ระมัดระวังตัวดี แต่ตัดสินใจล่าช้าหรือไม่กล้าตัดสินใจ) กรณีเส้นชีวิตหยุดลงทั้งสองมือ หากไม่มีเส้นวาสนา เมื่อถึงเวลาดังกล่าวชีวิตจะตกอยู่ในความยากลำบาก จะเป็นเรื่องใดก็ต้องดูเส้นอื่น ๆ ประกอบ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงช่วงที่เส้นชีวิตหยุดลง  จะเปลี่ยนไปอย่างไรก็น่าศึกษา เพราะดูเส้นอื่น ๆ ประกอบแล้วก็จะบอกได้ว่าเปลี่ยนไปอย่างไร
ภาพที่ 5
    คนที่เรียนรู้ลายมือจนสามารถพยากรณ์ได้และมีประสบการณ์เพียงพอ  จะเห็นความแตกต่างของเส้น หลัก 3 เส้น ในมือตัวอย่าง 5 มือนี้ได้อย่างชัดเจน และพยากรณ์ความเป็นไปของชีวิตของ 5 มือนี้ได้ตั้งแต่เกิดจนกระทั่งสุดท้ายของชีวิตว่าผู้ใด เหมาะสมกับอาชีพการงานใด และจะประสบผลสำเร็จในชีวิตมากน้อยเพียงใด ในแต่ละช่วงชีวิตของอายุที่ผ่านไป ช่วงอายุ 30 ปี เป็นอย่างไร  45 ปีเป็นอย่างไร...มีอะไรที่ต้องระมัดระวัง  มีอะไรเปลี่ยนแปลงในช่วงปี เดือนใด มีอะไรที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จ  ต่าง ๆ เหล่านี้ทั้งดีทั้งราย ในมือบอกได้...
   ผมจะนำลายมือจริง และชี้ให้เห็นเส้นแต่ละตำแหน่งในลักษณะเดียวกันแต่ต่างมือ  ต่างรูปแบบ ที่พยากรณ์ตีความหรือมีความหมายเดียวกันให้ท่านผู้สนใจได้ศึกษาเรียนรู้ใน เป็นกรณีศึกษา  เมื่อท่านผู้สนใจได้ศึกษาจากตัวอย่างประกอบมากพอก็จะสามารถดูลายมือได้ เริ่มจากดูลายมือให้ตัวเองและคนใกล้ชิดว่าเป็นไปตามนั้นหรือไม่ แล้วท่านก็จะทึ่งว่าเป็นไปได้อย่างนั้นจริง  รออีกสักระยะนะครับ ผมจำรวบรวมมาให้ท่านได้ศึกษาเป็นหมวดหมู่ เป็นกรณี ในโอกาสต่อ ๆ ไป 

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ติดตามได้ที่ไหนหรอครับ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Gu